Là một lãnh đạo CNTT trong một tổ chức, CIO luôn có xu hướng đẩy nhanh sự thay đổi bằng cách đưa ra sáng kiến, quy trình để hợp lý hóa CNTT để quá trình chuyển đổi số đạt được thành công nhanh hơn.
Nhà lãnh đạo kỹ thuật số phải cân bằng giữa nhạy bén trong kinh doanh với hiểu biết sâu sắc về công nghệ luôn thay đổi, và sở hữu những khả năng cần thiết để lãnh đạo, chuyển đổi và đổi mới.
Khi lãnh đạo CNTT và chủ doanh nghiệp tìm kiếm những mục tiêu khác nhau và thường xung đột, toàn doanh nghiệp sẽ chịu thiệt hại. Một liên minh mạnh mẽ là điều cần thiết để đạt được thành công lâu dài.
Phong cách lãnh đạo chuyển đổi truyền cảm hứng cho người lao động đón nhận sự thay đổi bằng cách thúc đẩy văn hóa công ty về trách nhiệm giải trình, quyền sở hữu và quyền tự chủ tại nơi làm việc
Khi thế giới công nghệ tiếp tục phát triển nhanh chóng, doanh nghiệp chuyển đổi số cần nhạy bén để không chỉ phát hiện ra những dấu hiệu nguy hiểm mà còn phản hồi chúng một cách hiệu quả.
Trong một thế giới thay đổi, chuyển đổi số luôn phải là năng lực cốt lõi của tổ chức. Trách nhiệm cấp bách nhất đối với giám đốc CNTT vào năm 2024 sẽ bao gồm bảo mật, hạn chế chi phí và tư duy ưu tiên dữ liệu.
Bảo mật luôn là vấn đề quan tâm hàng đầu của mọi lãnh đạo an ninh mạng. Đây là những thảo luận về các mối đe dọa và chiến thuật ứng phó mới nhất được chia sẻ giữa các đồng nghiệp và đối tác kinh doanh
Người lãnh đạo tham vọng có thể học được nhiều điều trong quá trình chuyển đổi số. Dưới đây là tổng hợp những thách thức cần biết giúp doanh nghiệp chuẩn bị cho hành trình phía trước.
Theo một cuộc khảo sát gần đây về các lãnh đạo doanh nghiệp và CNTT của CIO.com (Mỹ), trí tuệ nhân tạo (AI) đã thâm nhập sâu vào doanh nghiệp, nhưng không phải lúc nào cũng nằm dưới sự kiểm soát của bộ phận CNTT.
Lãnh đạo CNTT - CIO phải nắm vững các khái niệm kinh doanh quan trọng để trở thành đối tác kinh doanh với các đồng nghiệp lãnh đạo của họ. Dưới đây là những thuật ngữ và khái niệm kinh doanh mới nhất ảnh hưởng đến CNTT.
Kinh tế không ổn định, nhu cầu liên tục thúc đẩy giá trị kinh doanh và thay đổi cách thức làm việc cũng như ứng dụng CNTT tiếp tục định hình lại kế hoạch của doanh nghiệp khi các ưu tiên thay đổi vào giữa năm.
Lãnh đạo doanh nghiệp có thể bị tụt lại phía sau trong nỗ lực chuyển đổi số do những lỗ hổng về công nghệ, cách lãnh đạo và kỹ năng kinh doanh cần thiết để thực hiện và thúc đẩy sự thay đổi.
Cho dù sự cố gắng, nỗ lực của lãnh đạo và tổ chức trong hành trình chuyển đổi số cao đến đâu, nhưng mục tiêu đặt ra vẫn có thể khó đạt được bởi những lỗi vô tình nhưng phổ biến này.
Những lợi ích tiềm năng của công cụ ChatGPT là gì? Các chuyên gia chia sẻ cách nó có thể giúp doanh nghiệp hoạt động hiệu quả hơn và mang lại sự khác biệt trong cạnh tranh cho tổ chức của họ.
Các CIO chia sẻ những hiểu biết sâu sắc về những bài học họ rút ra trong năm nay về tốc độ chuyển đổi doanh nghiệp, triển khai các dự án CNTT và lợi ích của văn hóa nơi làm việc.
Các lãnh đạo CNTT đang vạch ra kế hoạch cho ba năm tới cùng với dự đoán xu hướng công nghệ mới, các nhóm kết hợp, dân chủ hóa CNTT và nhấn mạnh hơn vào tích hợp, điều phối và kết quả kinh doanh.