Xu hướng chuyển đổi số: Cái gì nóng lên, cái gì lạnh đi?

LTV| 04/02/2023 13:25

Dưới đây là ba xu hướng chuyển đổi số cần theo dõi và ba xu hướng đang mờ dần khi chúng ta bắt đầu năm mới.

Quá trình chuyển đổi sang mô hình làm việc từ xa và kết hợp của các tổ chức toàn cầu trong vài năm qua đã thúc đẩy quá trình chuyển đổi số lên hàng đầu nhanh hơn nhiều so với dự kiến của các nhà phân tích. Kể từ đó, các lãnh đạo cấp cao đã vượt ra ngoài việc nắm bắt chuyển đổi số theo nghĩa cơ bản nhất của nó (ví dụ: số hóa tài liệu giấy). Họ đang áp dụng các giải pháp SaaS mới (mô hình điện toán đám mây) có thể mang lại thông tin chi tiết thực sự cho quy trình làm việc của doanh nghiệp – và khám phá cách tối ưu hóa chúng trong thời gian dài.

Nóng lên

Chỉ đến bây giờ toàn bộ doanh nghiệp mới bắt đầu hiểu chuyển đổi số sẽ thúc đẩy mọi khía cạnh trong cách chúng ta kinh doanh như thế nào. Giờ đây, các lãnh đạo hiểu rằng nỗ lực chuyển đổi số của một tổ chức sẽ không bao giờ kết thúc; cần có hành động chiến lược liên tục để đảm bảo rằng tổ chức đang sử dụng tối đa công suất của các công cụ của mình và không để các quy trình cũ cản trở tiến độ.

Hiểu rõ khả năng của các giải pháp số để xác định lại lĩnh vực kinh doanh đang phát triển nhanh chóng. Đây là những gì hấp dẫn ngay bây giờ và tại sao.

1. Mua sắm

Chuỗi cung ứng toàn cầu vẫn chưa phục hồi hoàn toàn sau những gián đoạn do phong tỏa do đại dịch gây ra. Gần đây nhất, giữa đỉnh điểm của một trong những mùa cúm tồi tệ nhất trong lịch sử, nhiều sản phẩm dược phẩm không có sẵn do không thể dự đoán nhu cầu một cách đầy đủ.

Công nghệ quản lý chuỗi cung ứng và mua sắm thông minh sẽ vẫn là ưu tiên hàng đầu của các thương hiệu hàng tiêu dùng đóng gói. Phân tích nâng cao và quy trình phê duyệt liền mạch sẽ được yêu cầu để xử lý chuỗi cung ứng.

2. Bảo mật

Quyền riêng tư và bảo mật là mối quan tâm chính của người tiêu dùng ngày nay, những người khôn ngoan và hiểu biết hơn bao giờ hết về cách dữ liệu của họ được sử dụng. Việc quản lý tính bảo mật của các ứng dụng bên thứ ba và đối tác dữ liệu sẽ rất quan trọng để duy trì lòng tin của người tiêu dùng.

3. Dân chủ hóa công nghệ

Thông qua sự bùng nổ của các công cụ sáng tạo tiên tiến như ChatGPT và DALL-E do AI (trí tuệ nhân tạo) hỗ trợ, người dùng doanh nghiệp nói chung có vô số công nghệ mới trong tầm tay, được thiết kế để đơn giản hóa các tác vụ hàng ngày. Khi công nghệ này được cải thiện và nhân viên không có kỹ năng kỹ thuật trở nên thoải mái hơn khi tích hợp nó vào quy trình làm việc hàng ngày của họ, chúng ta sẽ tiếp tục chứng kiến sự phát triển của các công cụ do người dùng điều khiển.

Lạnh đi

Mặc dù các xu hướng chuyển đổi số sau đã hạ nhiệt trong vài tháng qua, nhưng điều cần thiết là phải hiểu rằng chúng vẫn rất quan trọng để đảm bảo tương lai kỹ thuật số cho tổ chức của bạn. Thay vì trở nên lỗi thời, những xu hướng này phù hợp với quá trình chuyển đổi số. Gần như mọi doanh nghiệp đã thành thạo chúng và đang chuyển sang giai đoạn chuyển đổi số tiếp theo.

1. Tối ưu hóa SaaS (điện toán đám mây)

Tinh chỉnh các quy trình số nội bộ để chúng tiếp tục phát triển cùng với tổ chức đã trở thành vấn đề quan trọng đối với nhiều doanh nghiệp. Đây là một trong những bước đầu tiên trong hành trình chuyển đổi số hiện đang trong giai đoạn bảo trì. Thách thức đối với các nhà lãnh đạo là có được tầm nhìn tốt hơn về kho công nghệ của họ để hướng dẫn các quyết định cơ sở hạ tầng rộng lớn hơn.

2. Phân tích

Lý tưởng nhất là mọi công cụ SaaS đều có khả năng phân tích và dữ liệu giúp mang lại ROI tích cực. Phân tích sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng vào năm 2023, nhưng trọng tâm sẽ chuyển từ cơ sở từng ứng dụng sang cách các ứng dụng điện toán đám mây khác nhau hoạt động cùng nhau.

3. Các nhóm CNTT hỗ trợ

Đã qua rồi cái thời mà các nhóm CNTT chỉ chịu trách nhiệm quản lý các ứng dụng điện toán đám mây. Với sự ra đời của các công cụ thông minh và đơn giản, người dùng doanh nghiệp sẽ làm việc chủ động và chặt chẽ hơn với các đối tác CNTT của họ. Ý tưởng này sẽ tiếp tục phát triển khi các doanh nghiệp tìm cách giảm thiểu tác động của tình trạng thiếu nhân lực CNTT.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Tin tức IDS
Đừng bỏ lỡ
Xu hướng chuyển đổi số: Cái gì nóng lên, cái gì lạnh đi?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO