Ngày chuyển đổi số quốc gia

LTV| 09/10/2022 11:41

Xu hướng triển khai công nghệ vào toàn bộ hoạt động của các tổ chức trên thế giới ngày càng tăng với mục đích tăng năng suất lao động, cải thiện các chỉ số tài chính và quan trọng là mang lại nhiều giá trị hơn cho khách hàng

Xu hướng triển khai công nghệ vào toàn bộ hoạt động của các tổ chức trên thế giới ngày càng tăng, mà theo đó người ta gọi đó là Chuyển đổi số (digital transformation) với mục đích tăng năng suất lao động, cải thiện các chỉ số tài chính và quan trọng là mang lại nhiều giá trị hơn cho khách hàng.

Chuyển đổi số là xu hướng tất yếu của thị trường, được thúc đẩy bởi sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, và nó càng cho thấy sự cấp thiết qua 2 năm đại dịch Covid trong việc phục hồi và tăng trưởng kinh tế.

Nhận thấy sự cần thiết và ý nghĩa quan trọng này, ngày 22/4/2022, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành quyết định 505, lấy ngày 10/10 hàng năm làm Ngày chuyển đổi số quốc gia.

Hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia, trang thông tin tổng hợp của Viện nghiên cứu chiến lược kinh tế số cũng nhân dịp này cũng giới thiệu một loạt bài viết liên quan đến chuyển đổi số, là những nghiên cứu, kinh nghiệm và tư vấn của các chuyên gia.

Hy vọng những bài này phần nào sẽ giúp các tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam, nhất là người lãnh đạo, sẽ hiểu rõ hơn về định nghĩa, tầm nhìn và ý nghĩa của chuyển đổi số.

Tòa soạn IDS

Bài liên quan
  • Thủ tướng chỉ rõ '3 tăng cường', '5 đẩy mạnh' trong chuyển đổi số quốc gia, phát triển kinh tế số
    Chuyển đổi số đã 'đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người', chúng ta phải tiếp tục thúc đẩy chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực, các cấp, các ngành, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp”, Thủ tướng nhấn mạnh và chỉ đạo “3 tăng cường”, “5 đẩy mạnh” trong chuyển đổi số quốc gia, phát triển kinh tế số, yêu cầu mỗi bộ, ngành, địa phương phải có 1 đề án chuyển đổi số.

(0) Bình luận
Nổi bật Tin tức IDS
Đừng bỏ lỡ
Ngày chuyển đổi số quốc gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO