Trao gần 10 tỉ đồng xây dựng 'Điểm trường vượt lũ' tại Hà Tĩnh

CVP| 18/06/2023 12:33

Sáng 17/6, Báo Tuổi trẻ phối hợp với Viện Chiến lược phát triển kinh tế số (IDS), Tỉnh uỷ - UBND tỉnh Hà Tĩnh, và Ví điện tử MoMo, tổ chức lễ tiếp nhận kinh phí tài trợ cho chương trình “Điểm trường vượt lũ”. Chương trình được thực hiện với sự cố vấn của ông Trương Tấn Sang, Nguyên Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam.

Phát biểu tại chương trình, Nguyên Chủ tịch nước chia sẻ, Hà Tĩnh là một trong những tỉnh thành miền Trung năm nào cũng chịu nhiều ảnh hưởng của mưa lũ. Vì vậy việc xây dựng các công trình sinh hoạt cộng đồng, nhà ở kiên cố, không chỉ hỗ trợ đời sống hàng ngày mà còn góp phần rất quan trọng để người dân chống chịu mỗi mùa bão lũ. Nguyên Chủ tịch nước bày tỏ kỳ vọng các khoản tài trợ của chương trình sẽ hỗ trợ người dân Hà Tĩnh sống chung an toàn với lũ.

ctn-truong-tan-sang.png
Phát biểu tại chương trình, Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh giá cao ý nghĩa của hoạt động và tấm lòng của các nhà hảo tâm - Ảnh: Báo Tuổi trẻ

“Làm sao khi lũ về thì tài sản được giữ an toàn, tính mạng người dân an toàn, có chỗ trú ẩn chờ ngày nước rút. Miền Trung là một vùng đất hiếu học, chịu đựng, nhưng đừng để người dân phải chịu đựng quá, làm ảnh hưởng chất lượng con người, cuộc sống, ảnh hưởng nguyên khí quốc gia”, Nguyên Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Hoan nghênh sự tham gia của IDS, ông Trương Tấn Sang bày tỏ vui mừng khi ban tổ chức đã vận động được doanh nghiệp Hàn Quốc tham gia chương trình. Bởi hiện nay Hàn Quốc là một trong những quốc gia đầu tư lớn nhất tại Việt Nam. Sự tham gia của doanh nghiệp nước này vào các chương trình an sinh xã hội có ý nghĩa rất lớn, thể hiện mối quan hệ hợp tác, gắn bó toàn diện giữa hai quốc gia.

Thay mặt ban lãnh đạo IDS, Viện trưởng Trần Văn bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc tới Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã khởi xướng chương trình và cho IDS cơ hội chia sẻ khó khăn với đồng bào Hà Tĩnh. Bên cạnh đó, cảm ơn Tỉnh uỷ - UBND tỉnh Hà Tĩnh đã hỗ trợ tích cực để đưa các khoản tài trợ đến với các hoàn cảnh khó khăn.

tran-van.png
Ông Trần Văn, Nguyên phó chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách Quốc hội, Viện trưởng IDS, phát biểu cảm ơn và kêu gọi sự đồng hành của các nhà hảo tâm trong các giai đoạn tiếp theo của chương trình - Ảnh: Báo Tuổi trẻ

Ông Văn chia sẻ, trước các biến động khó lường của khí hậu, thời tiết, khoản tài trợ của các nhà hảo tâm sẽ hỗ trợ tích cực để tiếp bước các em nhỏ đến trường, người dân Hà Tĩnh có nơi để tránh trú bão lũ, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản. Nhân dịp này, IDS cùng với K-Market đã ủng hộ chương trình khoản tài trợ 600 triệu đồng.

ids.jpg
Ông Hoàng Trung Dũng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Tĩnh tiếp nhận khoản tài trợ 600 triệu đồng từ K-Market và IDS - Ảnh: IDS

Thay mặt cho nhân dân Hà Tĩnh, ông Hoàng Trung Dũng - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Tĩnh trân trọng cảm ơn tình cảm của các nhà hảo tâm dành cho tỉnh nhà. Ông Dũng chia sẻ, lâu nay sau các đợt lũ lụt thì đồng bào cả nước đều đồng lòng ủng hộ, chia sẻ với Hà Tĩnh. Tuy nhiên do nằm trong vùng thường xuyên chịu ảnh hưởng của thiên tai, nên tỉnh luôn phải gồng mình lên để chống chịu với các hiện tượng thời tiết cực đoan. Trong những năm qua, Hà Tĩnh đã xây dựng được nhiều nhà cộng đồng chống lũ, nhưng hàng năm khi thiên tai xảy ra, phát sinh thêm hàng trăm, hàng ngàn ngôi nhà, ngôi trường cần phải sửa chữa.

hoang-trung-dung.png

Ông Hoàng Trung Dũng, Bí thư Tỉnh ủy, chủ tịch HĐND tỉnh Hà Tĩnh, thay mặt tỉnh Hà Tĩnh gửi lời cảm ơn và xúc động trước tình cảm của các nhà hảo tâm dành cho Hà Tĩnh - Ảnh: Báo Tuổi trẻ

“Với sự hỗ trợ, giúp đỡ của chương trình, chúng tôi xin hứa sẽ bắt tay vào tiếp tục xây dựng các điểm trường đảm bảo mỹ quan, công năng. Khi mùa lũ là nơi tránh lũ, còn bình thường là nơi sinh hoạt, vui chơi của học sinh, giáo viên" - ông Dũng nhấn mạnh.

Chương trình dự kiến sẽ xây 20 "Điểm trường vượt lũ” và 30 căn nhà vượt lũ cho các hộ dân khó khăn xa các điểm trường, tổng kinh phí trị giá khoảng 41,8 tỉ đồng cho các địa phương tại Hà Tĩnh thường xuyên bị mưa lũ.

Ưu tiên chọn xây tại các điểm trường vùng sâu, vùng trũng thường xuyên bị ngập khi có mưa lũ, còn thiếu phòng, lớp học nhằm tận dụng cho công tác giảng dạy khi chưa có mưa lũ.

Đối với nhà vượt lũ, ưu tiên chọn các gia đình chính sách, các hộ đặc biệt khó khăn, nhà tạm bợ chưa có nơi tránh lũ và thường xuyên bị ngập khi mưa lũ.

Trong dịp này, ban tổ chức đã nhận được gần 10 tỉ đồng (trong số 41,8 tỉ dự toán). Trong thời gian tới, chương trình "Điểm trường vượt lũ" vẫn tiếp tục nhận đóng góp của các nhà hảo tâm, các công ty, tập đoàn tiếp tục ủng hộ cho người dân Hà Tĩnh để nhanh chóng thực hiện triển khai và xây dựng cho người dân, và tiếp tục hỗ trợ cho các tỉnh khác trong những năm tiếp theo.

base64-16869795924691677570181.png
Đại diện các đơn vị tài trợ chụp ảnh lưu niệm cùng ban tổ chức chương trình - Ảnh: Báo Tuổi trẻ

Một số đơn vị tham gia ủng hộ, tài trợ gồm Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Đô thị Gia Lâm 2 tỉ đồng; NHTMCP Việt Nam Thịnh Vượng 2 tỉ đồng; Thành Đoàn TP.HCM và bạn đọc báo Tuổi Trẻ 1 tỉ đồng; Công ty CP chứng khoán SSI 1 tỉ đồng; Công ty CP Tập đoàn Thành Long; Tập đoàn hoá chất Việt Nam (Vinachem) 1 tỉ đồng; Cộng đồng nhà hảo tâm MoMo 50 triệu đồng…

Bài liên quan
  • Thủ tướng chỉ rõ '3 tăng cường', '5 đẩy mạnh' trong chuyển đổi số quốc gia, phát triển kinh tế số
    Chuyển đổi số đã 'đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người', chúng ta phải tiếp tục thúc đẩy chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực, các cấp, các ngành, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp”, Thủ tướng nhấn mạnh và chỉ đạo “3 tăng cường”, “5 đẩy mạnh” trong chuyển đổi số quốc gia, phát triển kinh tế số, yêu cầu mỗi bộ, ngành, địa phương phải có 1 đề án chuyển đổi số.

(0) Bình luận
Nổi bật Tin tức IDS
Đừng bỏ lỡ
Trao gần 10 tỉ đồng xây dựng 'Điểm trường vượt lũ' tại Hà Tĩnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO