Cách GPT-4 có thể giúp quá trình chuyển đổi số doanh nghiệp

LTV (theo The Enterprisers Project)| 22/05/2023 10:25

GPT-4 và các mô hình ngôn ngữ lớn khác đang đạt được đà phát triển trong các ngành. Đây là cách các công cụ này có thể thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp.

Trong khi trí tuệ nhân tạo (AI) đã có được đà phát triển trong vài thập kỷ qua, thì các mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) như GPT-4 đã bùng nổ, thu hút mối quan tâm của người dùng đang thực hiện quá trình chuyển đổi số. Do mức độ phổ biến này, người ta dự đoán nền tảng của GPT-4 sẽ tạo ra thu nhập 1 tỷ USD vào năm 2024.

Sự phổ biến của GPT-4 là do sức mạnh của công nghệ AI, cùng với khả năng tiếp cận người dùng cao và tính linh hoạt. Nhiều lĩnh vực khác nhau trong ngành công nghệ có thể sử dụng GPT-4 để tự động hóa và cá nhân hóa nhiều công việc, cho phép nhân viên tập trung vào các nhiệm vụ phức tạp hơn.

Dưới đây là một số ví dụ về cách GPT-4 có thể góp phần chuyển đổi số ở một số lĩnh vực khác nhau.

Đào tạo nhân viên được cá nhân hóa

AI sáng tạo như GPT-4 là một công cụ hữu ích không chỉ trong kinh doanh mà còn trong đào tạo. Các quản lý nhân sự có thể sử dụng các chương trình này để tạo ra những chương trình đào tạo độc đáo và sáng tạo đáp ứng nhu cầu học tập của nhân viên, bao gồm cả việc đáp ứng về ngôn ngữ và sở thích khác nhau. Theo những cách này, GPT-4 rất cần thiết để giúp doanh nghiệp duy trì động lực khi giới thiệu các công cụ kỹ thuật số mới như một phần của dự án chuyển đổi.

Tuyển dụng và tiếp thị

Các công cụ AI sáng tạo như GPT-4 có thể là công cụ thay đổi cuộc chơi cho các nhóm tiếp thị và quảng cáo, những người có thể khai thác sức mạnh của họ để phát triển các ý tưởng chiến dịch mới, sáng tạo. Đối với những người làm công việc tuyển dụng và thu hút nhân tài, các công cụ như GPT-4 có thể giúp tạo ra nội dung hấp dẫn để thuyết phục các ứng viên tiềm năng nộp đơn.

Mặc dù những công cụ này có thể không bao giờ thay thế hoàn toàn các chuyên gia truyền thống trong vai trò tiếp thị hoặc quảng cáo, nhưng chúng rất hữu ích để kích thích phát triển các ý tưởng.

Trợ lý số - Chatbot

Chatbot và trợ lý kỹ thuật số đã trở thành đề tài bàn tán của nhiều ngành, đặc biệt là công nghệ và tài chính. Do việc sử dụng rộng rãi này, dự đoán thị trường chatbot sẽ đạt khoảng 1,25 tỷ USD vào năm 2025.

Bảo mật

Khi internet phát triển, các rủi ro bảo mật liên quan đến nó cũng vậy. Có thể đoán trước, GPT-4 cung cấp các vấn đề cũng như giải pháp. Những kẻ tội phạm mạng đã sử dụng GPT-4 để tiến hành các cuộc tấn công doanh nghiệp.

Tuy nhiên, công cụ này vừa là nguồn bệnh và cũng vừa là thuốc chữa: GPT-4 có thể được đào tạo để đánh giá các cuộc tấn công tiềm ẩn trong khi triển khai các biện pháp bảo vệ và sử dụng học sâu từ các mối đe dọa trong quá khứ để bảo vệ hệ thống. Việc sử dụng các công cụ như thế này có thể giải quyết các mối lo ngại về bảo mật của quá trình chuyển đổi số bằng cách đảm bảo rằng thông tin cá nhân của bạn vẫn an toàn và bảo mật trực tuyến.

Điều gì tiếp theo trong hành trình chuyển đổi số ChatGPT?

Do sự thành công của các bản ChatGPT trước đó, GPT-5 có thể sẽ sớm xuất hiện. Nó được kỳ vọng sẽ mang đến những tính năng mạnh mẽ, dễ tiếp cận và linh hoạt hơn bao giờ hết, và có thể giúp các tổ chức hợp lý hóa quá trình chuyển đổi số của họ.

Bard của Google, Dall-E 2 và các đối thủ cạnh tranh khác cũng đang theo sát các dịch vụ GPT của OpenAI. Là một lãnh đạo CNTT hay lãnh đạo doanh nghiệp, bạn nên bắt đầu nghiên cứu các công cụ LLM tốt nhất để làm động lực thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp.

GPT-4 có thể tăng đáng kể tiềm năng chuyển đổi số của doanh nghiệp khi nó được sử dụng một cách thận trọng. Thay vì đầu tư mạnh vào cơ sở hạ tầng CNTT, hãy tập trung vào phản hồi từ nhân viên để tạo môi trường hỗ trợ cho các nhà tạo ra nội dung số.

Khi các công cụ AI được giới thiệu với sự cộng tác chặt chẽ giữa ban lãnh đạo và các phòng ban tập, có sự tham gia của nhân viên, chúng có thể được tối ưu hóa để mang lại hiệu quả cao. Khi đạt được điều này, tổ chức của bạn sẽ coi phúc lợi của nhân viên là một phần quan trọng trong quá trình chuyển đổi số GPT-4 thành công và lâu dài.

Bài liên quan
  • 5 ý tưởng ứng dụng ChatGPT trong thương mại điện tử
    Theo Insider Intelligence, doanh số bán hàng thương mại điện tử trên toàn thế giới được dự đoán sẽ đạt mức 6,3 nghìn tỷ USD vào năm 2024. Giữa cơn sốt của thị trường thương mại điện tử hiện tại, làm thế nào để doanh nghiệp chiếm ưu thế cạnh tranh so với các đối thủ?

(0) Bình luận
Nổi bật Tin tức IDS
Đừng bỏ lỡ
Cách GPT-4 có thể giúp quá trình chuyển đổi số doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO