6 dự đoán về tương lai của thanh toán

LTV| 18/10/2022 08:01

Các chuyên gia tài chính chia sẻ suy nghĩ của họ về cách công nghệ thanh toán sẽ phát triển, và những thay đổi này sẽ cải thiện trải nghiệm khách hàng như thế nào.

Nếu từng quản lý một quầy bán nước giải khát, bạn sẽ biết rằng sự thành công của nó phụ thuộc vào ba yếu tố:

- Lưu lượng người qua lại

- Người muốn mua

- Tiền mặt

Giờ đây, tiền mặt không còn là một yêu cầu bắt buộc và lưu lượng truy cập cũng vậy - chỉ cần đăng trực tuyến là nhiều người có thể biết và mua hàng của bạn. Trong thế giới ngày nay, tiền mặt và thẻ tín dụng cũng ngày càng ít đi do nhiều người thanh toán bằng điện thoại, đồng hồ hoặc ví Momo (Venmo) của họ. Người ta cũng dự báo về việc không bao lâu nữa sẽ có thanh toán sinh trắc học: Đặt các mặt hàng vào giỏ hàng, quét khuôn mặt nhanh chóng và bạn đã thực hiện xong.

Khi công nghệ thanh toán tiếp tục phát triển, những người mới tham gia sẽ rất háo hức. Vì vậy, các chuyên gia đã thăm dò các cựu nhân viên ngân hàng để hiểu rõ hơn về những gì họ tin rằng tương lai của thanh toán đòi hỏi. Đây là những gì họ suy nghĩ.

1. Số hóa gần như hoàn chỉnh

Các bước sẽ được đơn giản hóa và xác minh ngay lập tức. Nếu có nhu cầu về phát minh của con người, nó sẽ liền mạch; không cần phải ký ba lần, fax và xác minh việc truyền. Tiền giấy vẫn sẽ tồn tại, nhưng công dụng của nó sẽ giảm đi đáng kể.

Chuyê gia thanh toán cho rằng ví kỹ thuật số và các khoản thanh toán vô hình sẽ thâm nhập vào mọi tầng lớp của xã hội hiện đại cho các giao dịch hàng ngày và các hoạt động lâu dài.

2. Lựa chọn mở

Khách hàng sẽ có thể chọn phương thức thanh toán phù hợp nhất với họ: Nhấn, sinh trắc học, chip, quét hoặc gửi. Điều này mở ra một loạt quan hệ đối tác tiềm năng giữa các nhà bán lẻ và các công ty. Ngoài ra, công ty có thể chọn thời gian xử lý tiêu chuẩn hoặc thời gian thực và ngân hàng có thể tạo ra các dòng doanh thu từ những lựa chọn đó.

3. Thông tin chi tiết theo thời gian thực

Người tiêu dùng có thể có quyền truy cập tức thì - không còn “đang chờ xử lý”. Điều này sẽ giúp khách hàng có ngân sách tiết kiệm - và những khách hàng giàu có có được cái nhìn chính xác về danh mục đầu tư của họ trong thời gian thực.

4. Tự do khỏi ranh giới địa lý

Với khả năng tiếp cận tài khoản ngay lập tức, bạn có thể lập kế hoạch mà không sợ thay đổi tỷ giá hối đoái. Bạn sẽ biết chính xác số tiền mình đang chi tiêu và có thể lập kế hoạch chính xác hơn.

Việc phá vỡ mọi ranh giới địa lý, sự khác biệt về tỷ giá hối đoái và xử lý ngay thời điểm bạn cần để xóa bỏ các rào cản thực tế hoặc nhận thức và mang lại trải nghiệm khách hàng tốt hơn.

5. Xác thực một lần, trên toàn cầu

Sẽ có một điểm dữ liệu để xác thực danh tính của chủ tài khoản và các khoản tiền hiện có cũng như để hoàn tất thanh toán, họ đang ở đâu trên thế giới không quan trọng.

Bạn làm mất thẻ khi đang đi trên đường? Chỉ cần đăng nhập vào tài khoản của mình, được xác thực nhanh chóng và nhận thẻ mới hoặc quyền truy cập vào tiền ngay lập tức.

6. Tính minh bạch

Hãy nghĩ đến nguồn điện trong nhà bạn - bạn có thể không quan tâm đến cách nó được phân phối, miễn là nó an toàn và có sẵn khi cần thiết. Điều tương tự cũng áp dụng cho tiền bạc: bạn càng có thể truy cập dễ dàng thì càng tốt. Bạn thậm chí có thể không biết ngân hàng nào đang cung cấp dịch vụ.

Ít người trong chúng ta thích thanh toán các hóa đơn, nhưng làm như vậy là một phần thiết yếu của cuộc sống. Đây là lý do tại sao các khách sạn cho phép bạn tính tiền bạn chi tiêu vào phòng của mình - các giao dịch không có trở ngại dẫn đến chi tiêu nhiều hơn và khách hàng vui vẻ hơn (ít nhất là cho đến khi hóa đơn đến hạn). Các khoản thanh toán càng vô hình, bạn càng có thể làm hài lòng khách hàng của mình.

Bài liên quan
  • Pháp luật về chuyển đổi số ngành Ngân hàng và định hướng hoàn thiện
    Quá trình chuyển đổi số đã giúp ngành Ngân hàng tiết kiệm được khoản chi phí khổng lồ so với cơ chế hoạt động truyền thống, đáp ứng được các nhu cầu ngày càng khắt khe của khách hàng, từ đó tạo ra các lợi thế cạnh tranh cho các ngân hàng. Tuy nhiên, để phát triển và ứng dụng công nghệ số vào hoạt động ngân hàng, đòi hỏi ngành Ngân hàng phải có sự thay đổi bên trong lẫn bên ngoài.

(0) Bình luận
Nổi bật Tin tức IDS
Đừng bỏ lỡ
6 dự đoán về tương lai của thanh toán
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO