Việt Nam cần có giải pháp tích cực để phát triển Hydrogen

Kim Thanh - Trung Hiếu| 01/08/2024 08:15

Sau các loại năng lượng tái tạo như điện gió, điện mặt trời… phát triển công nghiệp hydrogen xanh đang được xem là hướng đi tiếp theo cho Việt Nam trong lộ trình chuyển đổi năng lượng. Tuy nhiên đây là một lĩnh vực mới với Việt Nam nên để có thể đặt nền móng cho việc nghiên cứu nghiêm túc về cơ chế, chính sách, pháp luật , thị trường cho việc đầu tư phát triển Hydrogen, Viện Chiến lược phát triển kinh tế số đã có buổi làm việc với đại diện Hội đồng Hydrogen Đức và Tập đoàn Neuman&Esser.

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi sâu về những vấn đề thể chế, chính sách pháp luật, nguồn lực tài chính cho chuyển đổi năng lượng xanh cũng như kinh nghiệm phát triển Hydrogen trong thực tế ở Cộng hòa Liên bang Đức và các quốc gia khác.

Qua khảo sát thực tế, đại diện Hội đồng Hydrogen Đức đánh giá Việt Nam có rất nhiều tiềm năng để phát triển Hydrogen. Tuy nhiên bà Stefanie Peters nhận định đây là một lĩnh vực mới đối với Việt Nam, chính vì vậy bên cạnh những lợi thế, Việt Nam sẽ phải đối mặt với không ít khó khăn và thách thức khi phát triển nguồn nhiên liệu mới này.

Do dó, với mục tiêu phát triển nguồn điện từ năng lượng tái tạo và sản xuất năng lượng mới phục vụ xuất khẩu đến năm 2030 là 5.000-10.000MW, Việt Nam sẽ cần phải có những giải pháp phù hợp để có thể phát triển được Hydrogen.

Cũng tại buổi làm việc, Viện Chiến lược phát triển kinh tế số và Tập đoàn Neuman&Esser đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực phát triển ngành công nghiệp Hydrogen tại Việt Nam.

Mời các bạn theo dõi chi tiết:

ky-ket.jpg

Bài liên quan
  • Từng bước hiện thực hoá mục tiêu sản xuất hydrogen
    Việt Nam đặt mục tiêu phấn đấu công suất sản xuất hydrogen đạt khoảng 100 - 500 nghìn tấn/năm vào năm 2030. Bà Stefanie Peters, Thành viên Hội đồng Hydro quốc gia CHLB Đức nhấn mạnh, đây là mục tiêu đầy tham vọng và cần những bước đi rất cụ thể để hiện thực hoá.

(0) Bình luận
Nổi bật Tin tức IDS
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam cần có giải pháp tích cực để phát triển Hydrogen
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO