Trí tuệ nhân tạo đã làm gián đoạn kế hoạch CNTT của doanh nghiệp. Nhưng nhu cầu cung cấp giá trị kinh doanh nhanh chóng, điều hướng rủi ro địa chính trị và bảo vệ tương lai cũng đang định hình lại tư duy của lãnh đạo về CNTT.
Nhiều nhà tuyển dụng hiện nay sử dụng các công cụ trí tuệ nhân tạo AI cho các cuộc phỏng vấn ứng viên ban đầu, thúc đẩy việc tuyển dụng dựa trên AI ngày càng trở nên phổ biến.
Mặc dù đã sa thải nhân viên công nghệ, nhưng nhân lực có kỹ năng về trí tuệ nhân tạo - AI vẫn khan hiếm, làm chậm quá trình thúc đẩy kinh doanh và chuyển đổi của doanh nghiệp đến năm 2027.
Các tổ chức đang săn lùng nhân lực có kỹ năng trong các vai trò về dữ liệu, bảo mật và kỹ thuật. Mặt khác, kỹ năng chuyên môn, kinh nghiệm thực tế và khả năng thích ứng với sự thay đổi mới là điều quan trọng.
Đối mặt với tình trạng thiếu nhân lực CNTT, nhiều lãnh đạo doanh nghiệp coi các ứng dụng trí tuệ nhân tạo - AI như ChatGPT là một cách để lấp đầy khoảng trống bằng cách đảm nhận các nhiệm vụ thường do nhân viên đảm nhiệm.
Trí tuệ nhân tạo sẵn sàng trở thành ưu tiên kinh doanh trong mọi ngành và nhà tuyển dụng đang chú ý đến các kỹ năng cần thiết cho những bước tiếp theo trong quá trình chuyển đổi số có AI hỗ trợ.