MoMo là fintech phổ biến nhất trên mạng xã hội năm 2022

PV| 23/02/2023 11:17

Theo Bảng xếp hạng ngành fintech năm 2022 vừa được công bố, MoMo là đơn vị thanh toán điện tử phổ biến nhất trên mạng xã hội với tổng điểm gần 150, cao gấp gần 4 lần so với đơn vị xếp thứ hai.

Bảng xếp hạng ngành fintech (công nghệ tài chính) năm 2022 được Reputa (hệ thống giám sát danh tiếng của Trung tâm Không gian mạng) công bố thông tin biến động của thị trường diễn ra trong năm vừa qua, nhằm giúp khách hàng đánh giá toàn cảnh thị trường để đưa ra chiến lược đầu tư hiệu quả.

MoMo là fintech phổ biến nhất trên mạng xã hội năm 2022 -0
MoMo là đơn vị thanh toán điện tử phổ biến nhất trên mạng xã hội

Theo bảng xếp hạng, trong năm 2022, có hơn 1,6 triệu lượt thảo luận liên quan đến lĩnh vực fintech ở Việt Nam. Trong đó, thanh toán điện tử là nhóm ngành được thảo luận nhiều nhất với gần 1,1 triệu thảo luận, gấp hơn 3 lần lượng thảo luận về ngân hàng số (gần 350.000 lượt). Nhóm đối tượng thảo luận sôi nổi nhất thuộc độ tuổi từ 25 - 34 tuổi, chiếm đến 60%. Đây cũng là thế hệ sử dụng các ứng dụng fintech nhiều nhất.

MoMo đứng số 1 bảng xếp hạng công ty thanh toán điện tử theo mức độ phổ biến trên mạng xã hội, với tổng điểm cao nhất, gần 150 điểm. Tổng điểm được tính bao gồm các điểm sắc thái (mức độ yêu thích), điểm thị phần thảo luận, điểm tương tác, điểm độ lan tỏa.

Kết quả này chứng tỏ MoMo đang được người dùng rất quan tâm trên các nền tảng mạng xã hội. Điều này một lần nữa khẳng định vị thế siêu ứng dụng hàng đầu Việt Nam của MoMo.

Bên cạnh đó, bảng xếp hạng cũng phân tích những yếu tố người dùng quan tâm khi sử dụng các sản phẩm fintech. Báo cáo của Reputa cho thấy, hơn 97% người dùng trải nghiệm thanh toán cảm thấy hài lòng.

Bài liên quan
  • Nếu “bê” ra khỏi Việt Nam, MoMo không thể thành công được
    Khép lại năm 2022, Ví điện tử MoMo ghi nhận sự phát triển vượt bậc thể hiện ở những con số về tăng trưởng người dùng, mở rộng đối tác và hệ sinh thái. Trong cuộc trò chuyện đầu Xuân Quý Mão với PV, ông Nguyễn Bá Diệp, Đồng sáng lập Ví điện tử MoMo chia sẻ, thành công này có được là nhờ MoMo đã tự xây dựng và định vị mình là một ví điện tử “thuần Việt”.

(0) Bình luận
Nổi bật Tin tức IDS
Đừng bỏ lỡ
MoMo là fintech phổ biến nhất trên mạng xã hội năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO