Top 10 kỹ năng được trả lương cao nhất trong lĩnh vực công nghệ

Hoàng Hà| 23/02/2024 07:42

Phần lớn các kỹ năng được trả lương cao nhất trong lĩnh vực công nghệ đều liên quan đến AI. Đặc biệt, Gen AI , Hệ thống trên chip (SoC) và học sâu là ba kỹ năng mang lại mức lương cao nhất ...

AI tạo sinh hay Generative AI đang thu hút quan tâm mạnh mẽ, một phần vì tình trạng sa thải gần đây đã khiến tâm lý người lao động trong thị trường việc làm công nghệ có những xao động, bất ổn. Tuy nhiên, một báo cáo mới cho thấy mười kỹ năng công nghệ không chỉ giúp tăng khả năng tiếp thị của người lao động khi tìm kiếm việc làm mà còn giúp tăng tiền lương.

Trang Zdnet cho biết, nền tảng Indeed đã chia sẻ danh sách mười kỹ năng được trả lương cao nhất trong lĩnh vực công nghệ, cũng như cái nhìn tổng quan về thị trường việc làm công nghệ, vốn không ảm đạm như nhiều người nghĩ.

Theo báo cáo, vào tháng 1 vừa qua, 30.995 nhân viên công nghệ đã bị sa thải, và mặc dù con số đó nghe có vẻ cao, nhưng đó chỉ là "gần" 1/3 số nhân viên bị sa thải vào tháng 1 năm ngoái.

Tin vui cho người tìm việc là kỹ năng số một trong danh sách kỹ năng công nghệ được trả lương cao nhất của Indeed là AI tổng quát - có thể học được thông qua việc tìm hiểu sâu các khóa học trực tuyến miễn phí nhưng chất lượng cao từ Amazon, IBM và các công ty có uy tín khác.

Trên thực tế, phần lớn các kỹ năng được trả lương cao nhất trong lĩnh vực công nghệ đều có liên quan đến AI ở một mức độ nào đó. Cụ thể hơn, AI tổng quát, Hệ thống trên chip (SoC) và học sâu nằm ở ba vị trí đầu tiên, nắm vững những kỹ năng này có thể mang lại mức lương “6 chữ số” cho người lao động.

Cụ thể, mức lương tiềm năng trung bình cho những người lao động có kỹ năng AI và SoC tổng hợp là khoảng 174.000 USD, cao hơn 47% về tiềm năng lương so với những người không có kỹ năng. Những nhân viên có kỹ năng học sâu tụt lại phía sau một chút với tiềm năng mức lương trung bình là 170.939 USD và chênh lệch 44% về kỹ năng.

Một điều rõ ràng là ngành công nghệ đang thay đổi. Vì vậy, người lao động nên xem xét các nhu cầu mới của ngành, bao gồm những thay đổi bắt nguồn từ việc áp dụng rộng rãi AI sáng tạo. Trong khi Gen AI sẽ chạm tới hầu hết mọi ngành, thì công nghệ sẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất.

Báo cáo việc làm tháng 1 cho thấy năm 2024 đang có một khởi đầu mạnh mẽ với số lượng cơ hội việc làm cao, nhưng nhân viên công nghệ sẽ phải trau dồi kỹ năng và nỗ lực tiếp thị bản thân một cách chiến lược hơn so với trước đây - danh sách này cung cấp dữ liệu thời gian thực về cơ hội trong lĩnh vực công nghệ, cũng như mối tương quan giữa kỹ năng và tiềm năng kiếm tiền.

TOP 10 KỸ NĂNG ĐƯỢC TRẢ LƯƠNG CAO NHẤT TRONG LĨNH VỰC CÔNG NGHỆ

Một nửa số kỹ năng được trả lương cao nhất trong lĩnh vực công nghệ là dành riêng cho AI, điều này cho thấy những người tìm việc có kỹ năng AI có thể nổi bật trong thị trường việc làm cạnh tranh và có khả năng kiếm được nhiều tiền hơn so với những người khác. Trong khi sa thải nhân viên công nghệ đang là chủ đề nóng, nhiều công ty tiến hành sa thải đang chuyển trọng tâm sang các nỗ lực liên quan đến AI, đó là lý do tại sao nhu cầu về những kỹ năng và vai trò AI ngày càng tăng, ngay cả ở các công ty đang tiến hành sa thải.

Nguồn Indeed
Nguồn Indeed

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Tin tức IDS
Đừng bỏ lỡ
Top 10 kỹ năng được trả lương cao nhất trong lĩnh vực công nghệ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO