Ngân hàng đẩy mạnh chuyển đổi số, tăng ngân sách cho bảo mật và an ninh mạng

T.Đào| 27/06/2023 05:57

Theo Vietnam Report, thời gian tới, tất cả ngân hàng được khảo sát đều xác định sẽ tiến hành chuyển đổi số ngân hàng, trong đó có gần 43% số ngân hàng lên phương án tăng ngân sách từ 6-10% cho chương trình bảo mật và an ninh mạng.

Việc xác thực danh tính khách hàng qua kênh trực tuyến dần phổ biến trong hoạt động nghiệp vụ của các ngân hàng. Ảnh minh hoạ: H.T

Kết quả khảo sát đối với hầu hết các đơn vị thành viên thuộc hệ thống ngân hàng thương mại trên cả nước do Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) thực hiện trong tháng 6 này cho biết, tất cả các ngân hàng khẳng định sẽ tiến hành chuyển đổi số ngân hàng, đảm bảo an ninh mạng trong thời gian tới, website công ty đưa tin.

Về dự kiến tăng ngân sách dành cho chương trình bảo mật và an ninh mạng trong năm 2023, gần 43% số ngân hàng lên phương án sẽ tăng ngân sách từ 6-10%; hơn 28% số ngân hàng chọn phương án tăng từ 15% trở lên. Số còn lại chọn cách tăng ngân sách cho chương trình bảo mật và an ninh mạng trong năm ở mức dưới 5%.

Dựa theo kết quả khảo sát thì điện toán đám mây đang là công nghệ có mức độ ứng dụng lớn nhất đến hoạt động của các ngân hàng với 4,4/5 điểm. Ngoài ra, còn nhiều hình thức công nghệ khác cũng ảnh hưởng đến hoạt động của ngân hàng như tích hợp đa kênh, quản lý định danh, quản trị trải nghiệm khách hàng, tự động hóa quy trình thông minh, quản trị gian lận.

TTXVN thông tin, đại diện của Vietnam Report cho biết, chuyển đổi số mang đến cho các ngân hàng cơ hội tập hợp lượng dữ liệu để phân tích, xây dựng các mô hình thuật toán nhằm ước tính các giá trị phục vụ cho việc đưa ra những quyết định như cho vay, định giá, đo lường rủi ro, cải thiện trải nghiệm khách hàng.

Theo đó, các ngân hàng cho rằng thời gian tới, với giải pháp về năng lực số hóa, doanh nghiệp có nhiều tiềm năng trong cải thiện khả năng khai thác các ứng dụng công nghệ tiên tiến như AI, blockchain, góp phần tăng trải nghiệm khách hàng và các sản phẩm tài chính.

Về mặt đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng, có 85,8% khách hàng thừa nhận có tương tác hàng ngày với ứng dụng mobile banking, con số này tăng 58,1% so với năm ngoái.

Tính đến cuối năm 2022, ngành ngân hàng đã đầu tư hơn 15.000 tỉ đồng cho hoạt động chuyển đổi số. Trong những năm gần đây, tăng trưởng về thanh toán số tại Việt Nam được duy trì ở mức 40%.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Tin tức IDS
Đừng bỏ lỡ
Ngân hàng đẩy mạnh chuyển đổi số, tăng ngân sách cho bảo mật và an ninh mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO