IDS làm việc với VPĐD Ngân hàng NongHyup tại TP. Hồ Chí Minh

VP| 05/09/2022 13:12

Ngày 5/9, lãnh đạo Viện IDS đã có chuyến thăm và làm việc tại Văn phòng đại diện Ngân hàng NongHyup (Hàn Quốc) tại TP. Hồ Chí Minh

Hoạt động này được tổ chức để trao đổi thông tin giữa hai bên, nhằm chuẩn bị cho chương trình khảo sát thực tế về phát triển ngân hàng số tại Hàn Quốc, dự kiến được IDS tổ chức vào cuối tháng 9/2022.

Tại cuộc gặp, TS. Trần Văn, Viện trưởng IDS đã giới thiệu về quá trình hình thành, tôn chỉ mục đích hoạt động và bộ máy nhân sự của IDS. Ông Văn nhấn mạnh tới sự cần thiết phải hình thành ngân hàng số tại Việt Nam nói riêng và phát triển kinh tế số tại Việt Nam nói chung.

Mặc dù đây là nhu cầu cấp bách, song khung pháp lý cho phát triển ngân hàng số và kinh tế số vẫn chưa được hoàn thiện. Đây là động lực thúc đẩy IDS ra đời và tập hợp các doanh nghiệp, tổ chức tài chính, ngân hàng để cùng đóng góp ý kiến lên các cơ quan quản lý Nhà nước nhằm thúc đẩy lĩnh vực này.

Ông Lee Sang Yoon, Trưởng Văn phòng đại diện Ngân hàng NongHyup tại TP. Hồ Chí Minh chia sẻ, Ngân hàng NongHyup đã có văn phòng đại diện tại Việt Nam từ năm 2012. Năm 2016, Ngân hàng NongHyup chính thức ra mắt chi nhánh đầu tiên tại Hà Nội, sau đó tiếp tục mở rộng mạng lưới hoạt động tại các tỉnh, thành phố khác.

Hiện nay, NongHyup đã tham gia thị trường tài chính Việt Nam với đầy đủ hoạt động của một ngân hàng thương mại, hỗ trợ cho sự phát triển kinh tế của Việt Nam cũng như hoạt động của doanh nghiệp hai nước. Tại Hàn Quốc, NongHyup vừa là ngân hàng thương mại vừa là ngân hàng chính sách nông nghiệp cung cấp dịch vụ tín dụng cho các hộ gia đình và doanh nghiệp, trợ tài tín dụng trong lĩnh vực nông nghiệp nông thôn. NongHyup cũng là một trong những ngân hàng lớn nhất tại Hàn Quốc.

Qua thảo luận, TS. Trần Văn đánh giá cao sự phát triển của ngành nông nghiệp Hàn Quốc, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của chính sách tín dụng từ hệ thống ngân hàng nước bạn. TS. Trần Văn bày tỏ kỳ vọng tại cuộc khảo sát thực tế tới đây, IDS có thể học hỏi kinh nghiệm của Hàn Quốc trong phát triển ngân hàng số, cũng như triển khai chính sách tín dụng vào phát triển nông nghiệp và các ngành kinh tế quan trọng khác.


(0) Bình luận
Nổi bật Tin tức IDS
Đừng bỏ lỡ
IDS làm việc với VPĐD Ngân hàng NongHyup tại TP. Hồ Chí Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO