Toyota phát triển hệ thống pin nhiên liệu mới

Tin tức - Ngày đăng : 11:08, 07/04/2025

Toyota đã phát triển một hệ thống pin nhiên liệu (FC) mới, hệ thống pin nhiên liệu thế hệ thứ ba, được thiết kế để đáp ứng nhu cầu cụ thể của khu vực thương mại với độ bền tương đương với động cơ chạy bằng dầu diesel thông thường.
Tin tức

Toyota phát triển hệ thống pin nhiên liệu mới

LTV {Ngày xuất bản}

Toyota đã phát triển một hệ thống pin nhiên liệu (FC) mới, hệ thống pin nhiên liệu thế hệ thứ ba, được thiết kế để đáp ứng nhu cầu cụ thể của khu vực thương mại với độ bền tương đương với động cơ chạy bằng dầu diesel thông thường.

Hệ thống mới có những cải tiến đáng kể về hiệu suất, bao gồm hiệu suất nhiên liệu và giảm đáng kể chi phí so với phiên bản trước. Ngoài xe chở khách, Hệ thống FC thế hệ thứ 3 sẽ được mở rộng để sử dụng trong xe thương mại hạng nặng và dự kiến sẽ giới thiệu tại các thị trường chủ yếu là Nhật Bản, Châu Âu, Bắc Mỹ và Trung Quốc sớm nhất là sau năm 2026.

Năm 2014, Toyota đã ra mắt xe điện chạy bằng pin nhiên liệu MIRAI (FCEV) và kể từ đó đã bán được khoảng 28.000 xe tại hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ. Ngoài ra, kể từ năm 2019, Toyota đã cung cấp các hệ thống FC để sử dụng trong các ứng dụng khác, chẳng hạn như xe buýt, đường sắt và máy phát điện cố định, cung cấp hơn 2.700 xe cho hơn 100 khách hàng trên toàn cầu.

Tại Nhật Bản, Toyota hợp tác với nhiều đối tác khác nhau, đặc biệt là ở các tỉnh Tokyo và Fukushima, để triển khai các hệ thống này trong lĩnh vực thương mại và đóng góp vào sự phát triển của một xã hội dựa trên hydro. Hệ thống FC thế hệ thứ 3 mới được phát triển dựa trên phản hồi của khách hàng và thông tin chi tiết từ các thử nghiệm chứng minh khái niệm và trình diễn trong nhiều năm qua.

Tính năng và ứng dụng của Hệ thống FC thế hệ thứ 3

Một trong những tiến bộ chính của Hệ thống FC thế hệ thứ 3 là độ bền, đã được cải thiện để đạt được tuổi thọ gấp đôi so với thế hệ trước. Sự cải tiến này mang lại độ bền tương đương với động cơ diesel, cùng với thiết kế không cần bảo dưỡng.

Hệ thống cũng cung cấp phạm vi hoạt động tăng 20% do cải thiện hiệu suất nhiên liệu gấp 1,2 lần so với thế hệ trước. Hiệu suất tăng lên này mang lại khả năng lái xe mở rộng, giúp hệ thống phù hợp hơn với các ứng dụng thương mại.

Chi phí giảm đáng kể đã đạt được thông qua những cải tiến trong thiết kế và quy trình sản xuất pin, đảm bảo khả năng chi trả cao hơn và áp dụng rộng rãi hơn công nghệ này.

Hệ thống FC thế hệ thứ 3 được thiết kế để lắp đặt trong nhiều loại xe thương mại, xe ô tô chở khách và các ứng dụng thông dụng, bao gồm máy phát điện cố định, vận tải đường sắt và tàu biển.

Đối với xe chở khách, hiệu suất nhiên liệu được cải thiện giúp mở rộng phạm vi hoạt động, mang đến cho người lái sự tự tin và tiện lợi hơn.

Đối với xe thương mại hạng nặng, hệ thống pin nhiên liệu mới cung cấp mức độ bền tương đương với động cơ diesel trong khi vẫn cung cấp công suất cao.

Ngoài ra, thiết kế nhỏ gọn của hệ thống cho phép tích hợp dễ dàng hơn vào nhiều loại xe thương mại khác nhau, tăng cường tính linh hoạt và mở rộng các ứng dụng tiềm năng của hệ thống.

LTV