MoMo nhận giải thưởng quốc tế ASOCIO Tech Excellence 2023

Fintech - Ngày đăng : 16:07, 22/11/2023

Vừa qua tại Seoul (Hàn Quốc), MoMo là Fintech Việt Nam duy nhất nhận giải thưởng ASOCIO ESG trong Lễ trao giải ASOCIO Tech Excellence. ESG, viết tắt của môi trường (Environmental), xã hội (Social) và quản trị (Governance), đại diện cho một bộ tiêu chuẩn đánh giá các yếu tố liên quan đến định hướng, hoạt động phát triển bền vững của doanh nghiệp.
momo.jpg
Ông Nguyễn Bá Diệp, Đồng sáng lập MoMo nhận giải thưởng

Năm nay, giải thưởng ASOCIO đã được trao cho 52 đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp xuất sắc trong 8 hạng mục: Doanh nghiệp Công nghệ Xuất sắc, Chuyển đổi số, Chính phủ số, Công nghệ Giáo dục (EdTech), Công nghệ Y tế (HealthTech), An ninh mạng (Cybersecurity), ESG, và Startup. Giải thưởng ghi nhận những thành tựu ấn tượng của MoMo trong việc thúc đẩy các hoạt động bảo vệ môi trường, các giải pháp mang lại tác động tích cực cho xã hội và chiến lược quản trị đảm bảo các giá trị bền vững cho nền kinh tế.

Nhận thức về những thách thức môi trường mà Việt Nam đang đối mặt, MoMo đã tích cực kêu gọi đóng góp và hỗ trợ cho các dự án môi trường tại Việt Nam, cụ thể trồng thêm 35.750 cây xanh và mở rộng diện tích rừng thêm 24,6 hecta (tính đến tháng 10/2023), nhằm giảm tải suy thoái môi trường và mất mát đa dạng sinh học.

Trong quá trình theo đuổi phát triển bền vững, MoMo đã nhận thức rõ về tầm quan trọng của việc đầu tư vào con người và xây dựng một môi trường làm việc công bằng, vận hành minh bạch, tuân thủ các quy định của pháp luật. Với đội ngũ hơn 2.000 nhân viên, trong đó một nửa là kỹ sư công nghệ, MoMo đã tạo điều kiện thuận lợi để mọi nhân viên có thể sáng tạo và bồi dưỡng chuyên môn tập trung vào 3 lĩnh vực: phát triển sản phẩm, phân tích dữ liệu và nghiên cứu thị trường.


Một trong những ảnh hưởng tích cực lớn mà MoMo mang lại cho xã hội là khả năng tiếp cận các sản phẩm tài chính một cách công bằng, đặc biệt đối với những người dùng có thu nhập thấp hoặc không ổn định như công nhân, người lao động thấp và sinh viên.

Thêm vào đó, ngay từ khi mới thành lập, các nhà sáng lập MoMo tin rằng những điều nhỏ bé vĩ đại khi đặt đúng chỗ sẽ tạo nên những điều kì diệu. Trong quá trình phát triển, MoMo đã không ngừng truyền tải thông điệp này đến hàng chục triệu người dùng và phát triển Heo Đất MoMo thành nền tảng thiện nguyện trực tuyến thu hút đông đảo nhà hảo tâm nhất Việt Nam. Hiện tại, nền tảng đang được đồng hành bởi hơn 70 đối tác là các tổ chức phi chính phủ (NGOs), phi lợi nhuận (NPOs) và các thương hiệu nổi tiếng.

SGGPO