ChatGPT - Trí tuệ nhân tạo và hơn thế nữa

Nghiên cứu - Trao đổi - Ngày đăng : 15:25, 09/03/2023

Các công cụ AI sáng tạo như ChatGPT có khả năng biến đổi các hoạt động kinh doanh hướng tới khách hàng. Đây là cách công nghệ này có thể tác động đến các nhà lãnh đạo, nhóm làm việc và khách hàng.

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã và đang thay đổi cách các doanh nghiệp vận hành và tương tác với khách hàng của họ. Một ứng dụng đặc biệt có tác động là AI tổng quát, có thể tạo nội dung như bài viết trên log, mạng xã hội, mô tả sản phẩm và hình ảnh.

ChatGPT là một trong những công cụ AI sáng tạo như vậy. Nó thúc đẩy sự kết hợp giữa mạng lưới theo mô hình thần kinh sâu (deep neural networks) và thuật toán xử lý ngôn ngữ tự nhiên để tạo nội dung hấp dẫn một cách nhanh chóng và hiệu quả. Nhưng ChatGPT và các công cụ AI tổng quát chỉ chiếm một phần nhỏ trong số rất nhiều cơ hội mà AI có thể mang lại. Dưới đây là một số ví dụ thực tế.

AI có ý nghĩa gì đối với nhóm làm việc

Các công cụ AI giúp các nhóm làm việc nâng cao hiệu quả và năng suất trong tất cả hoạt động kinh doanh của họ. Nhóm tập trung vào khách hàng có thể hiểu sâu hơn về cơ sở khách hàng của họ để có thể tạo những chiến dịch nhắm vào mục tiêu được điều chỉnh cụ thể cho đối tượng, dẫn đến tỷ lệ tương tác cao hơn.

Công cụ AI cũng cho phép cộng tác nhiều hơn bằng cách cung cấp các nền tảng dùng chung để các nhóm phối hợp hiệu quả hơn. Thông qua các ứng dụng xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP) như trợ lý ảo và chatbot, nhóm có thể giao tiếp với khách hàng hiệu quả hơn đồng thời cải thiện mức năng suất chung trong toàn tổ chức.

Ngoài ra, AI có thể giúp tối ưu hóa các quy trình xử lý công việc và cho phép thực hiện công việc nhanh hơn bằng cách tự động hóa một số tác vụ nhất định, chẳng hạn như lên lịch nhắc nhở, trả lời email và cài đặt thông báo. Điều này cho phép các thành viên trong nhóm tập trung vào các dự án phức tạp hoặc đầy thách thức hơn là công việc hành chính tẻ nhạt, đơn điệu.

AI có ý nghĩa gì đối với lãnh đạo

Các công cụ AI phân tích khối dữ liệu lớn trong nhiều lĩnh vực kinh doanh theo cách mà con người đơn giản là không thể thực hiện một cách hiệu quả. Điều này cung cấp cho lãnh đạo cái nhìn sâu sắc và phân tích kịp thời, đưa ra quyết định nhanh chóng, chính xác. Thông tin chi tiết dựa trên dữ liệu dẫn đến các quyết định sáng suốt hơn, giúp tổ chức đạt được những mục tiêu kinh doanh.

Hệ thống AI cũng cho phép lãnh đạo tự động hóa các quy trình phức tạp, tẻ nhạt mà trước đây có thể gây ra tình trạng kiệt sức cho nhóm làm việc cũng như làm giảm sự đổi mới và sáng tạo. Khả năng tự động hóa các tác vụ của AI giúp giải phóng thời gian và nguồn lực, cho phép lập kế hoạch chiến lược sâu hơn hoặc tập trung hơn vào những sáng kiến dịch vụ khách hàng, giải phóng các thành viên trong nhóm để tập trung vào các nhiệm vụ có giá trị cao, chiến lược hơn cũng tạo động lực, điều này mang lại lợi ích cho lãnh đạo, nhân viên và cả khách hàng.

Các thuật toán AI như học sâu DL cũng giúp tổ chức xác định xu hướng nhanh hơn bao giờ hết. Với học sâu, các mẫu và mối tương quan có thể được xác định trong một lượng lớn dữ liệu, bất kể dữ liệu đó có cấu trúc hay không có. Những thông tin chi tiết này có thể hỗ trợ quá trình ra quyết định và cho phép lãnh đạo hiểu rõ hơn về nhu cầu và sở thích của khách hàng.

Khả năng hiểu rõ hơn về dữ liệu phi cấu trúc, kết hợp với phân tích tâm lý khách hàng một cách tự động, giúp lãnh đạo xác định ý định phản hồi của khách hàng để họ có thể hành động nhanh chóng nhằm cải thiện những sáng kiến trong quản lý quan hệ khách hàng.

AI có ý nghĩa gì đối với khách hàng

Hiện nay, ChatGPT có sẵn cho mọi người dùng thử, bao gồm cả khách hàng của bạn. Điều này có nghĩa là đã có những kỳ vọng về trải nghiệm khách hàng của bạn dựa trên các công cụ dễ sử dụng như công cụ này tạo ra.

Ngoài ChatGPT, AI có tiềm năng cải thiện đáng kể cách doanh nghiệp phục vụ khách hàng của họ. Máy học ML có thể được sử dụng để phân tích dữ liệu khách hàng và hiểu rõ hơn về sở thích của từng nhóm đối tượng, cho phép tạo ra trải nghiệm cá nhân hóa độc đáo thông qua đề xuất sản phẩm và phản hồi phù hợp.

Các công cụ AI cũng có thể giúp doanh nghiệp cung cấp dịch vụ khách hàng nhanh hơn và chính xác hơn bằng cách tự động hóa một số hoạt động nhất định, chẳng hạn như trả lời email. Điều này làm giảm thời gian khách hàng cần để có được thông tin họ cần đồng thời cải thiện sự hài lòng chung của khách hàng.

Khả năng của AI trong việc xác định nhanh xu hướng và mẫu khách hàng có thể cung cấp thông tin cho quá trình ra quyết định liên quan đến những cải tiến trong tiếp thị và nỗ lực phát triển sản phẩm. Tận dụng dữ liệu này giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về nhu cầu của khách hàng và tạo những chiến dịch nhắm vào mục tiêu nhằm tăng mức độ tương tác và tỷ lệ giữ chân khách hàng.

Cuối cùng, phân tích tình cảm tự động sử dụng NLP (xử lý ngôn ngữ tự nhiên) dựa trên AI giúp doanh nghiệp đánh giá sự hài lòng với trải nghiệm của khách hàng. Điều này giúp cải thiện chiến lược quản lý quan hệ khách hàng và cung cấp phản hồi cũng như đào tạo lại nhân viên làm việc với khách hàng.

Hãy bắt tay vào việc

Tận dụng lợi thế của AI sẽ giúp doanh nghiệp phục vụ khách hàng tốt hơn bằng cách hiểu họ hơn, phản hồi nhanh hơn và tạo ra những trải nghiệm phù hợp đáp ứng nhu cầu và mong đợi của từng cá nhân.

Cuối cùng, các công cụ AI như ChatGPT và các loại công nghệ dựa trên AI khác có thể mang lại lợi ích cho cả doanh nghiệp, lãnh đạo, nhân viên và khách hàng mà họ phục vụ.

LTV